Top những cuốn sách kinh doanh nổi tiếng mọi thời đại
Chúng ta đều biết rằng, kinh doanh là một trong những lĩnh vực mà mọi người quan tâm và theo đuổi để hướng tới một cuộc sống tự chủ và tự do. Vì vậy, khi đi theo con đường kinh doanh, ta nên đọc sách về cách kinh doanh. Hãy cùng xem qua bài viết từ Topsales về chủ đề sách này nhé!
Sách kinh doanh phổ biến mọi thời đại
1. Dạy con làm giàu
Robert T. Kiyosaki là một nhà đầu tư, doanh nhân và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng trên khắp thế giới. Ông là nguồn cảm hứng cho những những người khao khát tự do tiền bạc và cuộc sống.

Bộ sách bao gồm 13 cuốn sách, hầu hết trong số đó đề cập đến thu nhập thụ động thông qua việc nhận ra tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính. Thông qua hai hình ảnh người cha – người cha nghèo và người cha giàu có hơn nhờ kinh doanh, ông tạo ra một mối quan hệ giúp độc giả suy ngẫm về vấn đề tiền bạc, đồng thời khuyến khích độc giả nhanh chóng nắm bắt cơ hội đầu tư, tìm hiểu thêm về tài chính để thay đổi cuộc sống của chính họ.
2. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ
Adam Khoo là một trong những doanh nhân của Singapore, một triệu phú trẻ và là tác giả của những cuốn sách nổi tiếng bán chạy nhất như Tôi thành công, Bạn cũng thế, Bí mật trở thành triệu phú… Nổi bật nhất trong các tác phẩm của ông là Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ.

Cuốn sách này tóm tắt những bí mật trong sự nghiệp thành công của Adam Khoo: xây dựng thói quen và suy nghĩ tích cực của những người thành công. Ông cũng đưa ra các tùy chọn để bắt đầu kinh doanh với số vốn tối thiểu, đồng thời nêu ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo và quá trình hiện thực hóa chúng để tạo ra một nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, cuốn sách còn chứa đựng rất nhiều thông tin về các phương thức kinh doanh độc đáo, cách quản lý nguồn nhân lực và tăng doanh thu là vô cùng thiết thực cho người mới bắt đầu.
3. Quốc gia khởi nghiệp
Dan Senor là một nhà báo, nhà văn và nhà tư vấn chính trị ở Hoa Kỳ, đồng thời là một doanh nhân thành đạt. Saul Singer là một phóng viên người Mỹ gốc Israel. Bộ đôi tác giả này mang đến cho độc giả cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp, được coi là cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại.

Xuyên suốt cuốn sách, thông qua hành trình xây dựng và phát triển của Isreal từ một vương quốc nhỏ bé trở thành một quốc gia có công nghệ hàng đầu thế giới, tác giả đưa ra những góc nhìn mới về các vấn đề con người, tiềm năng phát triển và khả năng nhận ra các cơ hội đầu tư.
Không còn nghi ngờ gì nữa, Quốc gia khởi nghiệp sẽ cung cấp nguồn cảm hứng bất tận cho những độc giả mong muốn tìm ra con đường đúng đắn để định vị tương lai.
4. 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu
Napoleon Hill là một tác giả người Mỹ, từng là cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Ông là cha đẻ của thể loại sách bí quyết thành công với cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại: 13 Nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu.

Cuốn sách này cung cấp hướng dẫn và cách thức hiệu quả để phát triển bản thân thông qua các nguyên tắc quản lý nhóm, định hướng khách hàng và lập kế hoạch thực tế. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt các cơ hội đầu tư cũng như kết nối với nguồn nhân lực để mở rộng quy mô kinh doanh.
5. Bí mật tư duy triệu phú
T. Harv Eker là một doanh nhân, một diễn giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Tác phẩm duy nhất của anh ấy, Bí mật tư duy triệu phú – được xếp hạng 1 trong số những cuốn sách hay về kinh doanh đáng đọc, theo nhận xét từ Wall Street Journal.

Xuyên suốt cuốn sách này, Harv Eker phác thảo nguồn gốc thực sự và bí mật của các yếu tố quyết định thành công. Đó không phải là hoàn cảnh, điều kiện xã hội hay môi trường, mà là ý chí và cách bạn theo đuổi sự nghiệp của mình. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xác định hướng đi đúng đắn, thay đổi cách suy nghĩ, cách lập kế hoạch và tìm công việc hiệu quả nhất. Cuốn sách cũng gợi ý nhiều cách thức đầu tư, sử dụng nguồn lực tài chính để phát triển bền vững và dễ dàng áp dụng vào thực tế.
6. Con đường dẫn đến thành công bằng sự tử tế
Inamori Kazuo là một trong những doanh nhân vĩ đại, người sáng lập Kyocera. Ông cũng là cựu Giám đốc điều hành của Japan Airlines, người đã hồi sinh một thương hiệu hàng không nổi tiếng của Nhật Bản ngày nay. Tất cả những bí mật của ông đều được gói gọn trong cuốn sách Con đường dẫn đến thành công bằng sự tử tế. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bí kíp về kinh doanh, đây là cuốn sách bạn nên có.

Cuốn sách cho phép người đọc tìm hiểu các triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo, đồng thời thể hiện tư duy nhân văn của Saigo Takamori, một Samurai thực sự của thời kỳ Minh Trị Duy tân. Nội dung cuốn sách thể hiện những trăn trở của tác giả trước thời đại, từ đó nâng cao tầm quan trọng của ý chí trong quá trình tìm đường đến thành công. Mỗi người phải dám thay đổi, dám cam kết, để có thể tạo ra thành công của một cường quốc.
7. Bộ ba xuất chúng Nhật Bản
Konosuke Matsushita, Soichiro Honda và Kazuo Inamori là những người có hoàn cảnh nghèo khó trong xã hội Nhật Bản. Tuy nhiên, với ý chí và mong muốn vươn lên, họ đã vượt qua những trở ngại để xây dựng 3 doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản là Tập đoàn Matsushita, Tập đoàn Honda và Tập đoàn Kyocera.

Thông qua cuốn sách này, tác giả mang đến cho người đọc một kết luận nổi bật: bối cảnh, hoàn cảnh môi trường không thể ngăn cản hành trình đi đến thành công. Chỉ cần con người có quyết tâm, ý chí học hỏi và mong muốn thay đổi số phận. Cách kể chuyện hấp dẫn với những bài học kinh nghiệm sau mỗi chương đã mang đến cho người đọc những trải nghiệm ấn tượng trong quá trình suy ngẫm và trải nghiệm cuốn sách hay về kinh doanh này.
8. Đừng bao giờ đi ăn một mình
Keith Ferrazzi là một doanh nhân, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của thương hiệu Ferrazzi Greenlight. Ông cũng là tác giả nổi tiếng nhất của một loạt các cuốn sách triết lý kinh doanh, đáng chú ý là Đừng bao giờ đi ăn một mình.

Một trong những lý do khiến tác phẩm này được xếp vào hàng ngũ sách kinh điển là vì toàn bộ cuốn sách phác thảo triết lý kinh doanh quan trọng nhất. Đó là tầm quan trọng của việc xây dựng mạng cá nhân, tận dụng mạng để xây dựng thành công. Bằng ngôn ngữ đơn giản, tác giả đã phác thảo các cách tiếp cận và mối quan hệ xã hội đa dạng và dễ áp dụng trong thực tế. Chắc chắn bất cứ ai muốn tạo dựng sự nghiệp cần phải đọc qua cuốn sách này, để hiểu được tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong kinh doanh.
9. Dám thất bại
Billi P.S Lim là tác giả và đồng sáng lập của IHK (Viện Hardknocks) và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để được tự do”. Tác phẩm duy nhất của ông, Dám thất bại, được biết đến rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, được coi là một trong những những cuốn sách kinh doanh hay nhất.

Với tác phẩm này, nhà văn đã đề cập đến mặt khác của thành công – thất bại. Với những ai đã cố gắng và thất bại, cuốn sách này sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn dám giao dịch, dám trải nghiệm, vì phải có thất bại, có bài học kinh nghiệm, mọi người mới có thêm ý chí và quyết tâm đi đến thành công.
10. Tứ đại quyền lực – top 50 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại tại Mỹ
Scott Galloway là một doanh nhân, người sáng lập 9 công ty khác nhau, nổi tiếng nhất là L2, Red Envelope và Prophet. Cuốn sách Tứ đại quyền lực của ông luôn nằm trong top 50 cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại của nhiều tạp chí uy tín ở Mỹ.

Nội dung chính của cuốn sách xoay quanh hành trình kinh doanh của 4 thương hiệu hàng đầu thế giới là Amazon, Apple, Facebook và Google.
Bằng những thuật ngữ sắc bén và trang trọng, tác giả đã ghi nhận sự thành công của những cái tên này, đồng thời cung cấp cho độc giả những phân tích về triết lý, chiến lược kinh doanh và phương pháp hoạt động của từng “ông lớn”. Nhờ đó, người đọc có thể dễ dàng nhận ra giá trị thế mạnh của các doanh nghiệp trong xu hướng kinh tế thị trường hiện nay.
11. Thịnh vượng tài chính tuổi 30
Choi Pyong Hee – Go Deuk Seong – Jeong Seong là bộ ba tác giả của cuốn sách Thịnh vượng tài chính tuổi 30, được đánh giá cao tại thị trường Hàn Quốc. Cuộn sách kinh doanh này mang đến cho người đọc cái nhìn đa chiều về văn hóa, kinh tế, xã hội và giáo dục của xứ sở Kim Chi.

Các tác giả gửi thông điệp về cách quản lý và tiêu dùng, hướng dẫn nắm bắt các cơ hội kinh doanh để nâng cao chất lượng cuộc sống. Với những từ ngữ hài hước, dí dỏm đầy tính chất thường ngày, cuốn sách này sẽ là gợi ý hàng đầu cho những ai đang muốn tìm ra con đường đúng đắn để phát triển kinh doanh và hoàn thiện bản thân trước tuổi 30.
12. Người giàu có nhất thành Babylon
George Samuel Clason là một doanh nhân, nhà văn, tác giả nổi tiếng của cuốn sách kinh doanh kinh điển mọi thời đại: Người giàu có nhất thành Babylon. Với kiến thức vượt trội, ông đã mượn những câu chuyện cổ xưa của thời kỳ Babylon để minh họa các vấn đề kinh tế hiện tại.

Trong suốt quá trình của thời đại, triết lý kinh tế dường như bất biến. Nó đã được người xưa tổng kết và ứng dụng để nâng cao sức mạnh kinh tế và phát triển tiềm năng của con người trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thông qua những câu chuyện cổ, tác giả phác thảo những nguyên tắc cơ bản về tài chính, cách đầu tư, tận dụng các mối quan hệ xã hội, phát triển các mối quan hệ nhân sự và nắm bắt cơ hội phát triển một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.
13. Quyền lực – Vì sao người có kẻ không?
“Quyền lực – Vì sao người có kẻ không?” là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi tiếng nhất được viết bởi Jeffrey Pfeffer. Nội dung cuốn sách xoay quanh vấn đề quyền lực, làm thế nào để sở hữu và trải nghiệm sức mạnh để đi đến thành công nhanh chóng nhất.

Cuốn sách này là một bài phê bình về triết lý kinh doanh cũng như lý tưởng hóa các phương thức phát triển kinh tế trong thời kỳ kinh tế thị trường. Xuyên suốt tác phẩm, tác giả muốn truyền đạt đến người đọc về tầm quan trọng của kiến thức và kỹ năng, từ đó dần dần xây dựng sức mạnh trên con đường kinh doanh hoặc sự nghiệp của chính mình.
14. Swiss Made – Câu chuyện chưa kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ
R.James Breiding là một doanh nhân, người sáng lập công ty đầu tư Thụy Sĩ Naurg Capital. Ông cũng là tác giả của cuốn sách kinh doanh nổi tiếng Swiss Made – Câu chuyện chưa kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ. Cuốn sách này liên tục nằm trong top 50 sách về kinh doanh tốt nhất mọi thời đại.

Thụy Sĩ là một quốc gia có GDP hơn 75.000 USD, với tỷ lệ người đoạt giải Nobel cao nhất thế giới. Tại đây, môi trường giáo dục, y tế và xã hội công bằng và văn minh, mặc dù nó không có nguồn lực mạnh mẽ. Lý do cho sự thành công lớn của quốc gia này là người dân. Thông qua hành trình phát triển của Thụy Sĩ, R.James Breiding cho chúng ta thấy tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong phát triển kinh doanh, từ đó đề cao tinh thần tự trọng dân tộc cũng như những nỗ lực của chính phủ trong quá trình phát triển nền kinh tế tự chủ, vững mạnh và ổn định.
15. Kinh doanh như một cuộc chơi
Richard Brandson là một doanh nhân nổi tiếng, sở hữu 250 công ty mang lại doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm. Anh ấy đã thu thập những bí mật để xây dựng sự nghiệp trong cuốn Kinh doanh như một cuộc chơi.

Nét phong phú, bụi bặm của tác giả in dấu trong từng lời nói thể hiện sự ngông cuồng nhưng cũng đầy tài năng trong hành trình xây dựng sự nghiệp. Ông chỉ ra cho người đọc rằng bản chất của kinh doanh giống như một trò chơi, với các nguyên tắc và triết lý rõ ràng. Ông gửi đến độc giả thông điệp: Luôn tìm thấy sự nhiệt tình, tạo ra sự mới mẻ, vui vẻ và tràn đầy hy vọng trong kinh doanh, đó là kim chỉ nam cho hành trình đi đến thành công.
Trên đây là tổng hợp các cuốn sách kinh doanh cổ điển của mọi thời đại. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thêm nhiều gợi ý để tự tin lựa chọn con đường gần nhất dẫn đến thành công!
Leave a Reply